Hôm thứ tư vừa qua, cổ phiếu Tesla (TSLA) bất chợt giảm giá, nhưng dẫu sao giá của nó vẫn tăng hơn ba lần trong sáu tháng qua. Câu hỏi đặt ra bây giờ là: Tiếp theo, Tesla nên làm gì?
Trả nợ – đó là câu trả lời của chiến lược gia đầu tư Eric Ross đến từ Cascend Securities. Chắc điều này đã rơi vào quên lãng ở thời điểm hiện tại, nhưng khi cổ phiếu Tesla (TSLA) giảm xuống dưới 200 USD trong năm ngoái, trái phiếu của nó cũng chịu không ít áp lực. Làm thế nào công ty có thể tự tài trợ cho mình? Ở thời điểm đó, giới đầu tư vô cùng mong chờ câu trả lời cho vấn đề này. Nhưng ngay cả khi giá cổ phiếu giảm 19% xuống còn 721,10 USD vào hôm thứ Tư, cổ phiếu Tesla trở thành một lựa chọn cấp vốn hấp dẫn có thể được chính công ty này sử dụng để trả nợ. Điều này không chỉ làm giảm rủi ro Tesla cần tiền vào thời điểm không có sẵn, mà còn thêm 1 USD vào EPS năm tài chính 2021 cho hãng, Ross nói. “Nếu chúng tôi có thể tư vấn cho ban giám đốc công ty (nếu ai đó thực sự có thể tư vấn cho ban giám đốc của Tesla), chúng tôi khuyên họ nên tăng vốn NGAY BÂY GIỜ”, anh ấy viết.
Tesla có thể bán số cổ phiếu trị giá 20 tỷ USD và mua khoản nợ trị giá 13,5 tỷ USD, vẫn còn dư tiền để hãng thực hiện một thương vụ mua lại, Ross nói. Nhà phân tích này khuyến nghị Tesla nên lựa chọn công ty tư nhân Rivian. Rivian là nhà sản xuất xe điện, bao gồm xe bán tải R1T và SUV R1S, cũng như một mẫu xe tải điện cho Amazon.com (AMZN). “Nếu mua đứt Rivian, Tesla ngay lập tức có được một khách hàng giao hàng ‘KHỦNG’ đang xây dựng cho mình một đội xe từ con số không (Amazon),” Ross viết. Theo nhà phân tích này, vấn đề lớn nhất là Ford Motor (F) đã đầu tư 500 triệu USD vào Rivian và có kế hoạch tạo ra một chiếc SUV Lincoln dựa trên thiết kế từ Rivian. “Có lẽ rất khó đánh bật họ”, ông viết.
Nhưng nào có ai đánh thuế giấc mơ, đúng không?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét