Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Trông Đợi Gì Ở Báo Cáo Thu Nhập Alibaba?



Hãy cùng tập trung vào số liệu người tiêu dùng hoạt động trong năm của BABA

Alibaba Group Holdings Ltd. (BABA), đơn vị bán lẻ trực tuyến khổng lồ thường được gọi là Amazon.com của Trung Quốc, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình vượt xa đối tác Mỹ và thị trường rộng trong năm qua. Hiệu suất cổ phiếu được củng cố bởi kết quả thu nhập mạnh mẽ trong vài quý qua. Khi Alibaba báo cáo thu nhập mới nhất của mình vào ngày 13 tháng 2 năm 2020 cho Q3 năm tài chính 2020 (FY), các nhà đầu tư sẽ tập trung vào một thước đo quan trọng, “người tiêu dùng hoạt động hàng năm” trên tài sản trực tuyến của Alibaba. Các nhà phân tích hiện ước tính người tiêu dùng hoạt động sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước (YOY) bên cạnh thu nhập và doanh thu.
Trong 12 tháng qua, cổ phiếu của Alibaba đã mang về cho các nhà đầu tư tổng lợi nhuận hơn 28% so với tổng lợi nhuận của S&P 500 là hơn 19%.

Tỷ lệ thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Alibaba đã tăng 246,8% so với cùng kỳ năm trước lên 3,85 USD trong Q2 năm tài chính 2020 của công ty, giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2019. Tuy nhiên, điều đó đã đánh dấu mức tăng EPS YOY lớn nhất trong ít nhất hai năm qua, nguyên nhân chủ yếu là do khoản tiền lãi nhận một lần từ vốn chủ sở hữu trong Ant Financial. Doanh thu tăng 39,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng YOY đó là tốc độ chậm nhất trong 9 quý. Ví dụ, tăng trưởng doanh thu Q4 2018 là 60,5%.
Một tuần sau báo cáo thu nhập Q2, cổ phiếu của Alibaba đã tăng 5,7% và sẽ tiếp tục xu hướng tăng cao hơn trong phần còn lại của năm dương lịch. Cổ phiếu của công ty đã có một bước nhảy ngoạn mục hơn nữa sau báo cáo thu nhập Q1 năm 2020. Trong năm ngày sau kết quả, cổ phiếu của Alibaba đã tăng 10,0% khi tăng trưởng EPS pha loãng là 135,4% và tăng trưởng doanh thu 42,0% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, phần lớn lợi nhuận cổ phiếu của công ty đã nhanh chóng bị xoá bỏ trong suốt tuần tiếp theo.

Trong khi các nhà phân tích dự kiến ​​EPS pha loãng và doanh thu sẽ tăng trong quý tới, tốc độ tăng trưởng được dự báo sẽ giảm tốc ở mức 18,6% so với cùng kỳ năm trước trong khi doanh thu được dự báo sẽ tăng 35,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như đã đề cập ở trên, các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào số liệu người tiêu dùng hoạt động hàng năm của Alibaba, số liệu đề cập đến số lượng tài khoản người dùng đã có một hoặc nhiều đơn hàng được xác nhận trên các nền tảng có liên quan trong khoảng 12 tháng trước, bất kể có hoàn thành giao dịch hay không. Việc giữ chân và thu hút người tiêu dùng hoạt động là điều vô cùng quan trọng đối với mô hình kinh doanh của Alibaba, phần lớn bao gồm bán dịch vụ marketing cho các thương nhân bán sản phẩm trên nền tảng trực tuyến của công ty. Càng thu hút được nhiều người tiêu dùng hoạt động, công ty sẽ càng tạo được nhiều doanh thu quảng cáo từ những thương nhân đó.
Trong Q2 năm 2020, Alibaba đã báo cáo mức tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số 693,0 triệu người tiêu dùng hoạt động hàng năm trên các thị trường bán lẻ Trung Quốc. Đây cũng là con số đánh dấu mức tăng trưởng chậm trong quý thứ ba liên tiếp. Tăng trưởng giảm tốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài khi công ty báo cáo thu nhập vào gần cuối tuần tới. Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng 13,0% cho Q3 năm 2020, sẽ đưa tổng số người tiêu dùng hoạt động hàng năm lên tới 718,7 triệu. Nếu Alibaba có thể giữ tốc độ tăng trưởng đó, thì công ty sẽ đạt được mục tiêu 1 tỷ người tiêu dùng hoạt động hàng năm cho toàn bộ mảng tiêu dùng tại Trung Quốc vào cuối năm 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét