Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Apple, Microsoft Và Intel: Dù Rất Xuất Sắc Nhưng Vẫn Không Được Lòng Các Nhà Quản Lý Quỹ



Microsoft, Intel, và Apple là ba trong số những cổ phiếu lớn nhất trong rổ chỉ số S&P 500 và chúng đã bỏ xa thị trường chung trong 12 tháng qua. Đà tăng trưởng này vẫn tiếp tục được duy trì đến năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Microsoft (MSFT) tăng 16,8% trong khi Intel (INTC) tăng 11,7%. Đứng vị trí cao nhất trong top 3 này khi xét đến thành tích tăng trưởng so với cùng kỳ là cổ phiếu Apple (AAPL), tăng 10% kể từ đầu năm 2020. Ba cổ phiếu này được chuyên gia phân tích chứng khoán của Wells Fargo là Christoper Harvey đặt cho biệt danh là các cổ phiếu “MIA” – cùng với Amazon.com (AMZN) và Alphabet (GOOGL) chiếm gần một nửa lợi nhuận của S&P 500 tính từ đầu năm đến nay.
Theo Harvey, “MIA” là một thuật ngữ khá thích hợp để chỉ bộ ba cổ phiếu này, khi chúng không được lòng các giám đốc danh mục đầu tư coi trọng những cổ phiếu vốn hóa lớn và lựa chọn chúng dựa trên các yếu tố cơ bản. Thực tế này khó có thể thay đổi trong ngày một ngày hai, thêm vào đó, có rất nhiều giám đốc danh mục đầu tư cho rằng đã quá trễ để nhảy vào những cổ phiếu này.

Công nghệ có một khởi đầu thuận lợi

Năm cổ phiếu này cùng nhau chiếm gần một nửa lợi nhuận của chỉ số S&P 500 tính từ đầu năm đến nay.

“Trớ trêu thay, một số [giám đốc danh mục đầu tư] thừa nhận rằng họ đã không gia tăng tỷ trọng của các cổ phiếu vốn hóa lớn để tránh trở thành một quỹ chỉ số (một sai lầm đau đớn!),” ông viết.
Harvey tin rằng các giám đốc danh mục đầu tư chắc hẳn muốn thêm tỷ trọng cổ phiếu ít biến động hoặc giảm thiểu rủi ro trong danh mục của mình. Ông bổ sung thêm rằng, so với S&P 500 Low Volatility index thì Russell Top 50 index có vẻ như rơi vào tình trạng quá mua. Ông kỳ vọng trong thời gian từ 3 đến 12 tháng tới, tình hình sẽ đảo ngược. Nếu đúng như vậy thì cơ hội để những ai đang cố gắng “khôn ngoan hơn” thị trường có thể vì thế sẽ càng mong manh hơn.
Công nghệ thông tin dẫn đầu các ngành nghề với mức đóng góp 2,48% vào lợi nhuận 4,6% của chỉ số S&P 500. Ngành hàng tiêu dùng không thiết yếu và dịch vụ truyền thông đứng vị trí thứ 2 với mức đóng góp 0,58% mỗi lĩnh vực, kém xa so với mức đóng góp của vị trí dẫn đầu. Năng lượng còn bị bỏ lại xa hơn nữa khi chỉ đóng góp 0,39%. Barron’s gần đây còn rút ra kết luận rằng ngành có hiệu suất đáng thất vọng này có lẽ cuối cùng cũng sẽ chạm đáy.
Theo Barrons

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét