Vào ngày 13/03, tập đoàn Coca Cola sẽ tiến hành chốt quyền nhận cổ tức của các cổ đông và nhà đầu tư. Mức chia cổ tức là 0.41 USD cho mỗi cổ phiếu, tăng so với mức 0.40 USD trong lần chia trước. Cổ phiếu của tập đoàn (NYSE:KO) đang gặp khó trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc. Tuy vậy cổ phiếu KO vẫn đang nằm trong giai đoạn tăng trưởng tốt. Thương vụ Coca Cola chia cổ tức là 1 thương vụ hấp dẫn.
Trước khi bị bán tháo, cổ phiếu này đã chạm mốc 60.13 USD trong phiên 21/02, tăng trưởng 8.6% trong hai tháng tính từ đầu năm.
Vào ngày 13/03, tập đoàn Coca Cola chia cổ tức cho cổ đông và nhà đầu tư
Cổ phiếu Coca Cola đang nhận được các đánh giá rất tích cực từ các ngân hàng và quỹ đầu tư trong đợt đánh giá gần đây nhất. Theo đó ngân hàng Morgan Stanley nhận định cổ phiếu này sẽ tăng trưởng rất tích cực; và nâng mức giá kỳ vọng từ 61.00 USD lên 65.00 USD. Ngân hàng Bank of America cũng đưa ra khuyến nghị mua vào và nâng mức giá kỳ vọng cho cổ phiếu KO từ 60.00 USD lên 65.00 USD.
Đây cũng là khuyến nghị tương tự đến từ ngân hàng Hoàng gia Canada với mức giá kỳ vọng 66.00 SD. Ngân hàng Deutsche Bank của Đức thì đặt mức giá mục tiêu 64.00 USD. Chỉ có ngân hàng JPMorgan là đưa ra đánh giá trung lập cho KO; với mức giá kỳ vọng ở mức 60.00 USD.
Thông Tin Về Thương Vụ Coca Cola Chia Cổ Tức
Tên công ty: The Coca-Cola Company
Mã niêm yết: KO
Quốc gia: Hoa Kỳ
Lĩnh vực kinh doanh: nước giải khát có gas, nước tăng lực, cà phê
Giá cổ phiếu niêm yết: 55.92 USD (02/03/2020)
Ngày chia cổ tức: 13/03/2020
Cổ tức: 0.41 USD/cổ phiếu
Mức sinh lời: 36.65% với tỷ lệ kí quỹ 1:50
Cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhờ kết quả kinh doanh tích cực
Vào hôm 30/01, lãnh đạo tập đoàn Coca-Cola đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 4 2019. Những kết quả đạt được đã làm hài lòng các nhà đầu tư. Đồng thời nó cho thấy chiến lược tung ra sản phẩm đúng nhu cầu sức khỏe của khách hàng là một bước đi đúng đắn. Cụ thể thì:
- Tổng doanh thu tăng 16% lên mức 9.07 tỷ USD. Vượt xa so với mức kì vọng là 8.89 tỷ USD.
- Lợi nhuận thu về của tập đoàn là 2.07 tỷ USD. Tăng đến 250% so với con số 870 triệu USD cùng kỳ năm 2018..
- Lợi nhuận trên từng cổ phiếu đạt 0.44 USD, bằng với mức kì vọng của phố Wall.
- Tăng trưởng hữu cơ cho doanh thu đạt 7%, cao hơn mức kỳ vọng. Mức tăng trưởng này đạt được nhờ sự thành công của các sản phẩm mới như sản phẩm cà phê Coke Plus Coffee và nước tăng lực Coke Energy. Cũng như việc phân phối sản phẩm Coca không đường ra nhiều thị trường hơn.
Các ngành hàng đều tăng trưởng tốt
- Sản phẩm Coca-Cola không đường (Zero Sugar) tiếp tục là một trong những mặt hàng được tiêu thu nhiều nhất. Ghi nhận tăng trưởng doanh số trên 10%.
- Nhóm sản phẩm khác cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh là các sản phẩm liên quan đến trà như Fuze.
- Chiến lược giá của tập đoàn tiếp tục đem lại kết quả tích cực. Tập đoàn nhận định rằng việc thay đổi mẫu mã sản phẩm và tăng giá trên các mẫu mới đã giúp đẩy doanh số lên cao.
- Số lượng nước uống bán ra ở khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi tăng 4%; còn ở Châu Mỹ Latin con số này là 3%. Ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mức tăng trưởng chỉ đạt 2% do doanh số sụt giảm ở Trung Quốc.
Nhìn chung trong buổi họp báo ngày hôm đó, CEO của tập đoàn James Quincey đã rất hài loàng với kết quả đạt được. Và tự tin rằng chiến lược sản phẩm của họ đang giúp thu hút lại các khách hàng trẻ tuổi khó tính. Ông nói rằng các khách hàng này sẵn sàng chi mạnh tay cho việc ăn uống; nhưng lại cân nhắc nhiều về tác động của nó lên sức khỏe. Do đó việc Coca-Cola được vào danh sách đồ uống ưa thích của nhóm khách hàng này là một thành công lớn.
Khó khăn từ dịch bệnh chỉ là tạm thời với tập đoàn Coca Cola
Trong buổi họp báo, CEO James Quincy đã nói rằng các nhà đầu tư nên cần trọng. Vì còn quá sớm để đưa ra nhận định về tác động ngắn hạn của vi rút corona lên doanh số của Coca-Cola ở Trung Quốc. Vốn tiêu thụ đến 10% số lượng sản phẩm của hãng. Tuy nhiên đến giờ là đầu tháng 3, khi dịch bệnh đang lan ra toàn cầu thì dường như tác động kinh tế của nó không chỉ dừng ở mức tạm thời trong ngắn hạn như các dự báo lạc quan trước đây nữa.
Nhu cầu tiêu dùng lẫn khả năng sản xuất sản phẩm ở Trung Quốc đang bị gián đoạn nghiêm trọng. Không chỉ cho riêng Coca Cola mà nhiều công ty bán hàng tiêu dùng khác.
Nhiều hãng sản xuất quốc tế từ thiết bị di động như Apple cho đến các nhà sản xuất xe hơi quốc tế; như Toyota, General Motors, Ford và Volkswagen đều đã tạm dừng dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc. Các nhà sản xuất lớn của Trung Quốc cũng có động thái dừng sản xuất ở nhiều khu vực xảy ra dịch.
Các hoạt động đều tạm dừng ở Trung Quốc
Một số nhà cung cấp linh kiện đã đưa ra dự đoán số lượng ô tô sản xuất ở Trung Quốc trong quí 1-2020 sẽ giảm khoảng 15%. Đây chỉ là số liệu ước tính được đưa ra khi mà số người nhiễm bệnh chỉ là hơn 9.000 người. Con số lúc này đã tăng lên hơn 80,000 người. Và các dự báo cho thấy nền kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng ở quanh mức 3% trong 3 tháng đầu năm.
Công ty Coca-Cola cũng đã đóng cửa nhiều nhà máy ở Trung Quốc; trong khi Starbucks và McDonald’s đóng cửa rất nhiều cửa hàng. Starbucks đã đưa ra cảnh báo lợi nhuận của mình sẽ sụt giảm đáng kể trong năm 2020. Vì dịch cúm ở Trung Quốc, một trong những thị trường trọng điểm của chuỗi cà phê này.
Dịch cúm có tác động mạnh tới toàn cầu
Với tư cách là một mắt xích trọng yếu của chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời là nhà tiêu thụ chính của những mặt hàng xa xỉ như hàng hiệu Louis Vuitton, Gucci, Cartier;dịch cúm ở Trung Quốc không chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh trong nội bộ nước này.
Tờ Wall Street Journal công bố số liệu ước tính cho thấy người Trung Quốc chiếm khoảng 35% doanh thu bán hàng xa xỉ toàn cầu. Việc hạn chế di chuyển của người Trung Quốc ra nước ngoài sẽ tác động xấu đến các ngành kinh doanh hàng xa xỉ trên thế giới. Ngay tại các cửa hàng ở Paris, London và Milan; chứ không phải chỉ ở Trung Quốc.
Tuy vậy tin vui đó là đến cuối tháng 2 thì dịch bệnh đã được kiểm soát ở quốc gia này. Và các nhà đầu tư tin rằng đến mùa hè thì các mối nguy sẽ hoàn toàn biến mất. Các tập đoàn tiêu dùng như Coca Cola hay Pepsi đã chứng minh rằng họ luôn khỏe mạnh; và vượt qua các giai đoạn khó khăn của nền kinh tế. Nhờ các chiến lược kinh doanh sắc bén; cũng như nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của người tiêu dùng là không đổi.
Nhận định về thương vụ Coca Cola chia cổ tức
Mặc dù đang trải qua giai đoạn khó khăn, cổ phiếu Coca-Cola là một cổ phiếu tốt để nắm giữ trong thời điểm hiện tại. Vì họ có danh mục sản phẩm đa dạng; cũng như nền tảng tài chính vững chắc để đương đầu với khủng hoảng. Về lâu dài đây vẫn là cổ phiếu tốt để nắm giữ. Thương vụ Coca Cola chia cổ tức là 1 thương vụ hấp dẫn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét